So sánh lợi và hại của triệt lông vĩnh viễn và tạm thời

Hiện nay, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng vi ô lông trên cơ thể. Và có 2 cách đó là triệt lông tạm thời và triệt lông vĩnh viễn.
Để hiểu rõ hơn về 2 phương pháp này tôi sẽ đưa ra những lợi và hại của 2 phương pháp này để giúp mọi người chọn ra phương pháp triệt lông vĩnh viễn được tốt hơn đem lại hiệu quả cao.

1. Triệt lông tạm thời

Đây là phương pháp triệt lông theo cách tự nhiên, từ những phương pháp truyền thống như: dùng dao cạo lông, dùng nhíp nhổ lông, waxing, dùng kem tẩy lông, dùng các nguyên liệu có từ thiên nhiên...
Triệt lông bằng các cách tạm thời tại nhà
Ưu điểm:  phương pháp này là nhanh và rẻ, thậm chí không gây tốn kém đồng nào khi trong gia đình ban có sẵn nguyên liệu không cần tìm kiếm.

Nhược điểm:  hiệu quả thì không lâu bền hoặc có thể gây ra tổn thương cho da do những tác động nhằm làm đứt sợi lông. Mặc khác, chúng còn gây kích thích sự phát triển mạnh hơn của nang lông. Do đó, thường lớp lông mọc sau sẽ trở nên dày và sẫm màu hơn sau một lần thực hiện. Và chỉ sau 1 vài ngày bạn lại phải thực hiện chúng.
Cách triệt lông thông thường tại nhà
Hiện tượng lông mọc bắt nguồn từ việc cơ thể phản ứng quá nhạy cảm với môi trường. Lớp lông như một tấm thảm bảo vệ ngăn cản sự xâm nhập của các nhân tố bên ngoài. Nếu một lớp lông bị "xâm hại" thì lớp lông sau sẽ tự nhiên được cơ thể điều chỉnh, giúp chúng có khả năng thích ứng hơn. Do đó, nếu gốc lông không loại bỏ thì sẽ còn khả năng tạo ra lớp lông mới chắc, khoẻ hơn.

>>> Xem thêm:
Triệt lông vĩnh viễn ở đâu tại Hà Nội?
Triệt lông vĩnh viễn có hại không?

2. Triệt lông vĩnh viễn

Phương pháp này khác hoàn toàn so với phương pháp triệt lông tạm thời ở trên, phương pháp này tác động trực tiếp lên các nang lông, khiến chúng bị loại bỏ hoàn toàn, hoặc bị yếu đi và từ đó không thể tiếp tục sản sinh. Nếu có, lớp lông mới cũng sẽ rất yếu và mờ nhạt, không gây mất thẩm mỹ.
Trong việc loại bỏ lông vĩnh viễn trên cơ thể, hiện nay, công nghệ Diode Laser đang được sử dụng tương đối phổ biến. Công nghệ này sử dụng các bước sóng thích hợp để triệt tiêu các nang lông, khiến cho chúng không thể tái sinh.
Triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ đem lại hiệu quả cao
Ưu điểm: triệt lông vĩnh viễn lên đến 99%, không tái phát,  không gây tổn thương cho da, loại bỏ được cả lông ở những vùng nhạy cảm  nhất, tránh được nguy cơ viêm nhiễm lỗ chân lông, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng những vùng da bị thâm, không cần nghĩ dưỡng, liệu trình ngắn từ 4 đến 6 lần là lông đã được loại bỏ hoàn toàn.

Nhược điểm: tốn chi phí so với triệt lông tạm thời.

Công nghệ Diode Laser triệt lông vĩnh viễn
Sau 4-6 lần triệt lông vĩnh viễn công nghệ Diode Laser, những sợi lông sẽ vĩnh viễn không mọc dài, đen và cứng như trước mà sẽ rất mảnh, ngắn, nhạt màu, hầu như không nhìn thấy như một lớp tơ mỏng bảo vệ da và lỗ chân lông. Đặc biệt, làn da bạn sẽ trở nên láng mịn hơn do lỗ chân lông được thu nhỏ sau liệu trình triệt lông vĩnh viễn.

Bạn đã đọc và hiểu được những ưu nhược điểm của 2 phương pháp trên, giờ bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp chưa? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét